Tinh dầu hoa hồng rất thân thuộc với nhiều chị em. Chúng được ưa thích vì khả năng làm đẹp, dưỡng ẩm, làm se mịn lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả, lại tuyệt đối an toàn và không tốn kém.

Hãy tự tay vào bếp áp dụng cách làm tinh dầu hoả hồng tại nhà được chỉ dẫn dưới đây. bảo đảm thành phẩm sẽ chất lượng và an toàn hơn rất nhiều so với nước hoa hồng có chứa hóa chất tràn lan trên thị trường.



1 – Chuẩn bị nguyên liệu
– Một bó hoa hồng khoảng 20 bông lớn
– 1 nồi có nắp trũng, tô chịu được nhiệt, 1 cái dĩa nhỏ
– 1 bịch đá viên
Các loại vật liệu này đều rất dễ tìm kiếm phải không bạn? Khi dùng chúng để làm tinh dầu, bạn nhớ lau thật sạch để không vướng tạp chất. Hoa mua ngoài chợ cần đảm bảo là hoa sạch không có thuốc trừ sâu quá nồng độ cho phép. Bạn có thể nhận biết bằng cách ngửi hoa có hương thơm dịu nhẹ, không nồng mùi phân bón và thuốc trừ sâu. Sau đó mang rửa hoa nhiều lần bằng nước lã để loại bớt vi khuẩn cũng như hóa chất.

2 – Cách thực hành
Cách làm tinh dầu hoa hồng rất đơn giản, nhưng khá mất thời kì và đề nghị tính kiên nhẫn bạn nhé! Nếu vội vàng trong bất kỳ bước nào cũng có thể làm hỏng tinh dầu đó.

Bước 1: Cho bát chịu nhiệt vào nồi, sau đó rắc cánh huê hồng vào xung quanh đáy nồi. Đổ nước  vào nồi, nhưng không được ngập bát, nên để chừa lại khoảng 1 – 2 đốt ngón tay so với miệng bát để khi nước sôi không tràn vào bát. Đậy ngược nắp vung (nhớ phải đậy ngược nắp để mặt trũng của nắp hướng xuống dưới). Đổ 1 khay đá vào nắp nồi.

Bước 2: Đun đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa để liu điu, lúc nước trong nồi sôi, nếu đá tan hết bạn phải thay lượt đá mới sao cho nắp vung được làm lạnh liên tục.

Bước 3: Đun đến khi nước gần cạn, bạn tắt bếp, mở nắp nồi. Nước trong tô chính là nước hoa hồng thuần khiết. Nếu bạn thực hành không đúng cách làm tinh dầu hoa hồng, sẽ thu được rất nhiều nước trong tô, nhưng tinh dầu sẽ nổi lên trên. Bạn có thể vớt tinh dầu ra lọ riêng và chỉ bảo quản tinh dầu để dùng, không dùng lẫn nước cất, tinh dầu sẽ mau hỏng nhé!

Tinh dầu hoa hồng có thể dùng dưỡng da hàng ngày cực kỳ tốt cho da, chúng kích tích tái tạo tế bà, dưỡng da săn mịn, ngừa lão hóa, ngừa mụn hiệu quả, thu nhỏ lỗ chân lông…. Bạn có thể dùng hàng ngày để da luôn mịn màng tươi trẻ nhé!

Trường hợp chẳng thể chưng cất theo cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà, bạn hãy tham khảo tinh dầu hoa hồng nguyên chất của Quế Việt Nam. Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm nhặt, tinh dầu nguyên chất Quế Việt Nam đảm bảo mang lại những sản phẩm dưỡng da và trông nom sức khỏe tốt nhất với giá cả phải chăng.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Sản phẩm từ Quế rừng Trà My © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top